Sample Text

Definition List

Text Widget

Text Widget

IELTS Information

Advertise Here

Blogroll New

Latest Stories

Photography

Business

Monday, July 28, 2014

IELTS Language Practice Book

Posted by IELTS HANU  |  1 comment

PHƯƠNG THỨC KHAI THÁC HIỆU QUẢ TÀI LIỆU “IELTS LANGUAGE PRACTICE”

IELTS Language Practice” biên soạn Michael Vince và Amanda French là tài liệu PDF khó và sau đây là bài viết hướng dẫn luyện IELTS hiệu quả với cuốn sách này để củng cố kiến thức nền tảng ngữ pháp (English Grammar) tiếng Anh và luyện IELTS cho tốt. Lưu ý thêm, tài liệu IELTS Language Practice chuẩn và phù hợp để củng cố kiến thức trước hay ngay khi “đụng trận” IELTS, tuy nhiên lại khá “nặng”! Nó chỉ phù hợp cho các bạn trình độ Intermediate trở lên để có khả năng tự học được. Còn các bạn ở trình độ Basic thì phải “tầm sư học đạo”.

Tài liệu này gồm 2 phần chính: Grammar và Vocabulary.

1) Grammar
IELTS Language Practice bao gồm 27 bài Grammar, các tác giả đã hệ thống lại tất cả đặc điểm và chức năng của các phần văn phạm liên quan trực tiếp đến IELTS mà chưa có tài liệu nào hệ thống hóa đầy đủ và phù hợp cho tử sĩ IELTS như vậy. Kèm theo phần lý thuyết là 13 bài Practice xen kẽ giữa các bài Grammar được trích từ các bài Reading và Writing của IELTS để học viên thực tập áp dụng các đặc điểm văn phạm vừa học.

Cách học: 
• Học và ôn tập lại các bài Grammar cho thật kỹ, hiểu và nắm cho được các chức năng văn phạm đã được hệ thống bằng các chấm tròn đậm đầu dòng.
• Làm bài tập sau mỗi bài Grammar, đồng thời làm các bài Practice.
• Đặc biệt chú ý đến các bài tập dạng Re-write, đây chính là các bài tập giúp hình thành kỹ năng paraphrase rất cần thiết cho luyện thi IELTS đặc biệt là phần IELTS Writing. Lưu ý là bài tập dạng Re-write không chỉ có 1 đáp áp đúng mà có thể 2-3 đáp án cho 1 câu hỏi, do đó luyện viết càng nhiều câu paraphrase càng tốt.
• Khi học và làm bài tập gặp từ vựng mới cần tra từ điển để xây dựng vốn từ vựng ngay từ giai đoạn này.

2) Vocabulary
Phần này các tác giả đã sưu tầm và hệ thống hóa thành 12 bài Vocabulary được sắp xếp theo 12 topics mà học viên sẽ gặp trong phần IELTS Reading và Listening. Còn 6 bài Vocabulary còn lại cung cấp danh sách các từ vựng và cụm từ mang tính học thuật (Academic Words List) để học và tra cứu, sử dụng cho IELTS Speaking và Writing. Đây chính là điều khác biệt so với các tài liệu về Grammar và Vocabulary truyền thống không có.

How to learn:
• Học 1 bài Vocabulary trong 2 tuần. Trang bị và mang theo bên mình từ điển để tra khi gặp từ mới, điều này là bắt buộc nếu muốn có vốn từ vựng dồi dào. Học viên IELTS thường được khuyên rằng: “No shortcuts, no miracles for studying vocabulary! You have to look up dictionary regularly.” Các bạn phải tra từ điển thường xuyên, đó cũng là cách truyền thống và hiệu quả nhất mà mọi người học đã trải nghiệm qua.

• Ứng dụng từ vựng của từng chủ đề vào giải các bài tập ngay trong mỗi bài Vocabulary.
• Không nhất thiết phải bắt đầu từ bài Vocabulary 1, các bạn có thể chọn topic mà các bạn cho rằng sẽ xuất hiện nhiều trong thi IELTS hay topic mà các bạn cảm thấy hứng thú học. Ví dụ, chúng ta có thể làm bài Vocabulary 6 hoặc 7 trước.

Các bạn không nhất thiết phải học Grammar suốt từ đầu chí cuối, mà nên học xen kẽ Grammar và Vocabulary để tăng hứng thú học tập. Tuy nhiên, khi làm bài tập các bạn phải cố gắng làm bài tập cho thật kỹ rồi hãy double check với answer key, nếu các bạn bị “cám dỗ” bởi việc nóng lòng tra answer key thì việc học sẽ mất tác dụng rất nhiều vì lười!

Tóm lại, đây là 1 tài liệu chuẩn IETLS có tính hệ thống và bài bản dành cho các bạn củng cố lại nền tảng kiến thức cho vững chắc để có thể luyện IELTS hiệu quả. Chỉ cần tập trung thời gian và công sức để học và nắm vững lý thuyết đồng thời luyện tập tất cả các bài tập trong tài liệu này, chắc chắn rằng các bạn sẽ có vốn kiến thức vững chắc mà không cần phải tốn thời gian và công sức để tìm kiếm thêm bất cứ tài liệu nào khác.


IELTS LANGUAGE PRACTICE BOOK

IELTS LANGUAGE PRACTICE BOOK PDF

7:54 AM Share:
About IELTS ONLINE TEST

Study IELTS Google+.

1 comment:

Proudly Powered by Blogger.
back to top